Thời Gian Làm Việc: 8:00 - 17:00, Thứ 2 đến Thứ 7
Email: kiemtoankhangviet@gmail.com Hotline: 0937 39 36 79
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Quyết định 2589/QĐ-BTC 2024

Thứ 2, 11/11/2024

Administrator

10

Thứ 2, 11/11/2024

Administrator

10

Quyết định 2589/QĐ-BTC 2024 công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai

 
Số hiệu: 2589/QĐ-BTC   Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Tài chính   Người ký: Bùi Văn Khắng
Ngày ban hành: 31/10/2024   Ngày hiệu lực: 31/10/2024
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
  Tình trạng: Còn hiệu lực
 

Trình tự thực hiện thủ tục khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại UBND cấp huyện

Ngày 31/10/2024, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 2589/QĐ-BTC về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đất đai và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

 

Trình tự thực hiện thủ tục khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Theo đó, thủ tục khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được thực hiện như sau:

Bước 1: Người sử dụng đất phối hợp với đơn vị, Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lập và nộp hồ sơ đề nghị khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cùng với hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc cơ quan có chức năng quản lý đất đai hoặc bộ phận một cửa liên thông.

Bước 2: Văn phòng đăng ký đất đai hoặc cơ quan có chức năng quản lý đất đai hoặc bộ phận một cửa liên thông chuyển các hồ sơ quy định tại điểm a khoản 2 Điều 16 Nghị định 103/2024/NĐ-CP cho Ủy ban nhân dân cấp huyện. Cụ thể, hồ sơ bao gồm:

- Văn bản của người thực hiện dự án đề nghị được khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư: 01 bản chính;

- Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt: 01 bản sao;

- Chứng từ chuyển tiền của người thực hiện dự án cho đơn vị, tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư: 01 bản sao;

- Bảng kê thanh toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lập; trong đó có các nội dung về số tiền đã chi trả, số chứng từ chi trả, ngày, tháng chi tiền, người nhận tiền: 01 bản chính.

Bước 3: Căn cứ vào chứng từ, hồ sơ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 103/2024, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện rà soát và có văn bản xác nhận số tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất gửi cho cơ quan thuế thực hiện việc trừ số tiền ứng trước vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Xem chi tiết tại Quyết định 2589/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 31/10/2024.

Chia sẻ:

Nhận Báo Giá Nhanh Chi Tiết
Các Dịch Vụ Trong 30 Phút